Chuyển đến nội dung chính

Cháu muốn sống lâu! Thật lâu!


 Mình có mấy ông bạn thân. Toàn thuộc diện chí cốt cả ( Đấy là mình coi chúng như thế còn chẳng biết chúng nó coi mình như thế nào). Chơi từ  thời đi học qua mấy vụ đàn đúm bậy bạ và chơi bời bỏ học ấy thế mà lại lên thân. Giờ thì các chú khá lắm rồi. Cũng vợ cũng con cũng lắm tiền,lắm của. Nhưng ở gần mình thì chỉ có 3 chú là vẫn hay gặp nhau và đàn đúm


Cuối tuần vừa rồi 4 ông kễnh cũng hò hẹn,hẹn hò cafe,cà pháo. Có vợ con cả rồi mà cứ phải dấu dấu,diếm diếm như thời đi chơi mà nói dối là đi học thêm á. :P. Mình thuộc diện là éo có bao giờ sai hẹn. Cho nên đến gần như là sớm nhất. Rồi các chú mới lò dò tới. Đầu tiên là chú Mõ già tân binh vợ mới. Éo thì thanh niên xa bạn có một tuần bên vợ mà mới nhìn thấy trông đã tọp đi đến khổ. Được mỗi cái miệng thì ngoạc lên tận mang tai vì cười.Éo hiểu là sau tuần vỡ mật thì cố rặn cho bằng được nụ cười thật tươi hay là nó hạnh phúc thật nữa.:P Điểm danh sau cùng là chú Pờ Lờ. Người thì chẳng ra người mà lại thích học đòi đười ươi vuốt keo bôi tóc nữa. Hix! Trông đến là Xì-po! Cứ như "Tin" đú ấy!

Đóng đủ bộ rồi thì chuyện bắt đầu rôm. Như lẽ thường vẫn thế! Hăng say buôn bán,chém chặt nhất là chú Da-u với đủ thứ chuyện tào lao từa lưa. Mình cũng à ưa dưa chuột theo nhưng mà éo có quan tâm bằng việc anh ku Mõ đi tuần "vỡ mật" dư thế nèo? Anh ku Mõ được thể vì mình hỏi cũng huơ chân,chém tay kể lể về việc nào là đi resort mà toàn gặp người quen. Ra quán trà đá thì gặp chị cùng làng. Đi lang thang thì gặp thằng bán báo gần nhà. Đại ý là người nhà anh ý toàn những vị làm to cả. :D Nhưng việc chính là "sinh hoạt" dư thế nèo thì chẳng thấy anh ý đả động đến mà cứ ỉm đi rất chi là tự nhiên. Éo hiểu là vì tôn trọng vợ hay là có trục trặc éo gì mà ko dám nói. :D


Đang chuyện vui bất ngờ ku Mõ gạ gẫm làm tí phỏm phẹt cho vui. Xem đen đỏ thế nào sau tuần vỡ mật. Mình thì hơi e ngại vì trước giờ có thằng éo bao giờ đâu. Toàn thua là thua nhưng tính ham vui thích đú nên cũng đồng ý. Hai ông kia cũng vậy nên kéo nhau về nhà anh Da-u mà theo lời anh ý nói là không có ai ở nhà để chơi. Lại lục đục,xe xe,pháo pháo kéo nhau về "thiên đường" để vui vẻ!


Về tới nơi anh em thằng đi "tồ" thằng tháo giày rồi cũng yên vị. Chỉ nhìn mãi ko thấy chủ nhà đi đâu. Mình chạy ra hiên thì thấy đứng tận ngoài cổng cái điện thoại đang áp vào tai. Mình bèn vận công "Vạn lý truyền âm" thì nghe rất rõ


- Alo! Em à!
....
- Trưa em có về ko?
.....
- Thôi em đừng về nhé! Anh làm đêm mệt lắm! Ko nấu cơm cho em được đâu. Anh đi ngủ đây
....
- Uh thế thôi em nhé! hi hi
...



"Xong". Anh tuyên bố với anh em rất tự tin và ung dung ngồi chốt hạ.Thấy mặt anh hừng hừng hưng phấn lại đang cầu đỏ nên cười nói cứ gọi là vô tội vạ. Chỉ tội cho mình đến vòng chốt thì run như cầy sấy. :D . Đâu đó trong những lúc căng thẳng đấu trí cũng có thằng bỏ mẹ nào hôi mồm hỏi. 
- Thế bao giờ vợ mày về?
-  Yên tâm. Còn lâu!??
Thế là anh em lại ung dung vui vẻ chiến tiếp.

11h AM

Kọt kẹt, kọt kẹt. Rồi xình xịch ,xình xịch tiếng con Nouvo đỏ đâm bung cổng chạy thẳng vào sân.  Anh em tím mặt ngồi nín thở.
- Ù rồi haha ha. Da-u huynh hô rõ to . Mà anh cũng ù thật
Anh em vừa tím mặt lại thêm nhăn nhó đến khổ. Chỉ có anh là mặt mày thì tươi roi rói còn không biết trong bụng thì thế nào??!!


Chơi với nhau lâu mình biết và hiểu anh lắm. Anh ko sợ vợ đâu. Chẳng qua anh muốn sống lâu mà thôi. Sau đây là vài bài sưu tầm và tấm giương  về việc sống lâu nhờ vợ!


Kính vợ đắc thọ , Sợ vợ sống lâu , Nể vợ bớt ưu sầu , Để vợ lên đầu , Là trường sinh bất tử ... Đánh vợ nhừ tử , Là đại nghịch bất đạo . Vợ hỏi mà nói xạo, Là trời đất bất dung . Chê vợ lung tung , Là ngậm máu phun người . Gặp vợ mà không cười, Là có mắt không tròng . Để vợ phiền lòng , Là tru di tam tộc Vợ sai mà hằn học , Là trời đánh thánh đâm , Vợ gọi mà ngậm câm , Là long lang dạ sói . Để vợ nhịn đói , Là tội nhân thiên cổ . Để vợ chịu khổ Là bất tài vô dụng. Trốn vợ đi " ăn vụng" , Là ngũ mã phanh thây ... Vợ hát mà khen hay , Là anh hùng thức thời. Khen vợ hết lời , Là thuận theo ý trời 





Câu thành ngữ: "Đội vợ lên đầu" của người Việt ta có hàm ý phê phán những người đàn ông hèn kém, coi vợ cao hơn tất cả. Song cũng có ngoại lệ, có những người đàn ông rất vĩ đại cũng đội vợ lên đầu.

Đó là trường hợp của Lance Armstrong - vận động viên đua xe đạp vĩ đại nhất hành tinh. Ngày 24/7/2005 tại Paris , Lance Armstrong lại một lần nữa - lần thứ bảy liên tiếp - nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá Tour de France.



Sau sự kiện này, đài truyền hình quốc gia của Cộng hoà Pháp đã đề nghị Lance Armstrong giao lưu trực tuyến với khán giả. Anh xuất hiện trước hàng chục triệu khán giả Pháp, trong bộ trang phục của một cuarơ nhưng không đội mũ cuarơ mà đội một chiếc mũ rất đặc biệt, in chân dung của một người phụ nữ, đó là vợ anh - chị Christine.

Lance Armstrong đoạt cúp vô địch Tour de France lần thứ 6 khi anh 25 tuổi. Sau đó anh lấy vợ, nhưng một tháng sau ngày cưới, anh bị ung thư tinh hoàn và các bác sĩ nói rằng khả năng sống sót của anh chỉ là 3%. Trước khi thực hiện chiếu xạ, chị Christine đề nghị anh lấy tinh trùng, gửi vào ngân hàng và sau đó thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Thất vọng vì căn bệnh quái ác, Lance Armstrong không thiết gì nữa, suốt ngày chỉ ngồi lì trong các nhà hàng nổi tiếng Mexico ăn như chưa bao giờ được ăn, uống như không bao giờ còn được uống nữa.

Chị Christine rất thương chồng. Tuy bụng mang dạ chửa nhưng ngày nào chị cũng lái xe đi các nhà hàng tìm chồng, đón chồng về nhà với nụ cười trên môi và những cái hôn nồng nàn. Rồi một hôm, chị nói với chồng: “Anh yêu! Anh hãy lựa chọn đi, các nhà hàng Mexico hay là đường đua? Nếu anh sống như hiện nay thì em vẫn yêu anh tha thiết nhưng sau khi sinh con, anh phải cho em đi làm để kiếm tiền, chăm lo tương lai cho con của chúng ta”.

Câu nói đó khiến nhà vô địch bừng tỉnh. “Anh sai rồi. Dù còn được sống một ngày anh cũng không rời bỏ đường đua”. Và thế là anh nhảy lên yên xe đạp, tập luyện với một cường độ khủng khiếp, mỗi ngày đạp xe tốc độ cao 80km. Chị Christine chăm sóc chồng hết sức tỉ mỉ, tự tay nấu những món ăn nhiều dinh dưỡng nhất và chồng ưa thích nhất. Chị cũng gặp các bác sĩ từng ngày để xin chỉ dẫn về cách điều trị bệnh ung thư cho chồng.

Nhưng, có một chuyện chị không sao giải quyết giúp chồng được, đó là “chuyện ấy”. Anh không còn một chút năng lực tình dục nào nữa. Những đêm nằm bên chồng, nhìn ánh mắt thất vọng của chồng, chị hiểu nỗi đau khổ của một người đàn ông trong tình thế này.

Để chồng thật yên tâm, sau khi sinh con gái đầu lòng, chị đi phẫu thuật cắt bỏ hai buồng trứng và uống thuốc diệt dục. Với sự chăm sóc và động viên đặc biệt của vợ, sức khoẻ của Lance Armstrong ngày càng tốt hơn và thành tích tập luyện của anh cũng ngày một khá hơn. Và, điều kỳ diệu đã xảy ra, các bác sĩ nói rằng, nhờ cố gắng điều trị và luyện tập Lance Armstrong đã chiến thắng được bệnh ung thư.

Tháng 7 năm 2005, Christine cùng con gái sang Pháp để động viên Lance Armstrong vào đường đua Tour de France. Và, cả thế giới đều sửng sốt, khâm phục khi biết tin một bệnh nhân ung thư tinh hoàn đã đoạt cúp vàng trong giải đua xe đạp danh giá nhất hành tinh này. Giờ đây, Lance Armstrong đã rời đường đua, nhưng anh vẫn luôn đội chiếc mũ in chân dung của vợ trên đầu. Có một người vợ như Christine thì ai cũng có thể đội lên đầu.

Câu chuyện trên kể về gia đình vận động viên đua xe nổi tiếng thế giới. Tôi thán phục sức mạnh của chị Christine. Hạnh phúc của họ khi biết vượt qua những khó khăn rất khủng khiếp, đưa người chồng trở về sau bệnh tật và vươn lên đỉnh cao vinh quang !





Vợ, từ thiếu nữ hiền lành
Đến khi xuất giá trở thành ... "quan gia"
Vợ là con của người ta
Và ta quen Vợ chẳng qua vì tình
Có quan thì phải có binh
Nên ta làm ... lính hầu tình "quan gia"
Con ta do Vợ sanh ra
Nên ta với nó ... chẳng bà con chi
Tại vì hôm Vợ vu quy
Ta lỡ làm ... lính hầu đi bên nàng
Làm lính chứ không ... làm tàng
Tính chất Vợ ta phải càng hiểu hơn
Mỗi khi mà Vợ giận hờn
Áp dụng "công thức giản đơn" ... làm huề
Khi Vợ đã ngỏ lời ... chê
Nên sửa đổi ... "database" tức thì
Mỗi khi Vợ nhờ chuyện gì
"Program" Vợ viết nhớ ghi trong lòng
Khi Vợ đã nói là ... "không !"
"Nguyên hàm bất định", đừng mong tìm dò
Vợ mà nổi nóng giằng co
"Bảo toàn định luật" phải lo sẵn sàng
Khi nào cùng Vợ ra đàng
"Bảy hằng đẳng thức" sẵn sàng lắng nghe
Mỗi khi mà đã ngừng xe
Phải lo ... "chuyển vế " mở xe cho nàng
Cùng Vợ đi vào nhà hàng
Không nên tự ý "khai hàm tích phân"
Hễ thấy mặt Vợ nhăn nhăn
"Khảo sát hàm số " nhưng cần làm thinh
Vợ ... input chữ "Shopping"
Thì ... output phải áo xinh, váy đầm ...
Muốn Vợ đừng có ... chầm bầm
Credit cards cứ âm thầm ... "khai căn"
Nếu ... lỡ mà có lăng nhăng
"Giá trị tuyệt đối" một lần rồi thôi
Tình Vợ mà có muôn đời
Phải nhường Vợ chức ... "đương thời quan gia"
Muốn Vợ trẻ mãi không già
Lưng ta chắc phải như là ... parabol
Tính chất Vợ thì phải tuân
Kẻ làm ... lính phải luôn luôn thật thà
Nấu cơm, đi chợ, quét nhà ...
Quan gọi thì ... dạ , bẩm bà có ngay
Quan thương sẽ cười suốt ngày
Quan ghét ... lính sẽ bị đày khổ sai
Hễ ai có cười chê bai
Đổ thừa ... thương Vợ chứ ai mà đần
Tính chất phải ... học nhiều lần
Nếu không áp dụng trăm phần trăm ... thua !!!











Vợ là mẹ các con ta
Thường kêu bà xã, hiệu là phu nhân
Vợ là tổng hợp: bạn thân
Thủ trưởng, bảo mẫu, tình nhân, mẹ hiền...
Vợ là ngân khố, kho tiền
Gửi vô nhanh gọn, hơi phiền rút ra
Vợ là biển cả bao la
Đôi khi nổi sóng khiến ta chìm phà
Vợ là âm nhạc, thi ca
Vừa là cô giáo, vừa là luật sư
Cả gan đấu khẩu vợ ư
Cá ươn không muối, chồng hư cãi vờ (vợ)
Chồng ơi! Đừng có dại khờ
Không vợ, đố biết cậy nhờ tay ai
Vợ là phước lộc thọ tài...
Thuộc trăm định nghĩa, trả bài vợ khen..
Nghe ông định nghĩa vợ hiền
Tuyệt sao mà tuyệt, tôi liền ....định theo
Định mà cái ruột tôi teo
Định như tôi định... thì hèo vào mông!
Vợ là bạn thiệt phải không?
Nên luôn lục bóp xem chồng giấu chi
Vợ là thượng cấp, chỉ huy
Là người lãnh đạo, bảo gì, chồng vâng!
Vợ là bà ....mẫu, ông ...thân
ớm hôm hiếu thảo, ân cần dám quên
Vợ là cảnh sát ven biên
Chồng mà "đi lạc", bắt liền, điều tra!
Vợ là nội tướng trong nhà
Đồng hồ luôn kiểm, giúp ta đúng giờ
Vợ là chủ nợ ngây thơ
Cho chồng tháng tháng ngon ơ, nộp tiền
Vợ là thư ký rất riêng
Thư từ, ngăn kéo toàn quyền moi ra
Vợ còn đại diện quan toà
Bắt tội phải nhận, bảo tha được nhờ
Vợ là bà chủ căn cơ
Quen mồm sai vặt, con thơ ngại bồng
Vợ còn là những cơn giông
Thổi chồng ra ngủ salon là thường
Vơ là cung cách đế vương
Áo quần sang trọng, đúng đường văn minh
Vợ với Táo chẳng thân tình
Chồng bèn một bếp, một mình quyền uy
Phát thanh, đài vợ rất chì
Cằn nhằn trăm chuyện phát đi đêm ngày
Vợ là võ sĩ cao tay
Ngọn quyền, môn cước nàng hay...thử chồng
Vợ là ....đủ nghĩa, biết không?
Ba ngày "định" cũng chưa xong "nghĩa" nàng
Thôi đành chấm hết. Ngưng ngang!
Kẻo không, nội tướng lại phang vài hèo!
Hỡi chồng, nghe thế, có ...tèo
Teo, nhưng có muốn chèo queo một mình ???
Nếu không, chớ định, chớ bình
Nàng mà nóng mặt thì mình bỏ thây!!









Kính gửi: Phòng Hỗ trợ khách hàng

V/V: Làm ơn giúp tôi giải quyết vấn đề sau

Năm ngoái, tôi đã nâng cấp chương trình Girlfriend 7.0. lên thành Wife 1.0. và nhận thấy có nhiều điều bất ổn. Chương trình mới này hiện đã phát sinh một số chương trình con như: Child Processing chiếm rất nhiều không gian và các resource quý giá khác mà trước kia trong phần quảng cáo sản phẩm lại không thấy nói tới. Thêm vào đó, Wife 1.0 lại tự cài đặt thêm một số chương trình, dần xâm nhập và quản lý tất cả các hoạt động khác trong toàn bộ hệ thống.

Những chương trình ứng dụng như Bikini 3.0, Boys Nite 2.5, Saturday Football 5.0 không còn chạy được nữa. Cứ mỗi lần tôi khởi động chương trình mình ưa thích thì Wife 1.0 lại làm cho chúng bị ngắt giữa chừng. Tôi đang định cài lại Girlfriend 7.0 nhưng chương trình gỡ bỏ (uninstall) Wife 1.0 lại không hoạt động. Làm ơn giúp tôi giải quyết sự cố gấp, xin cảm ơn.

Yours sincerely,


Mr. Unlucky Man
---------------------------------------------

Reply letter

Mr. Unlucky Man kính mến!

Đây là một vấn đề rất phổ biến mà cánh mày râu thường hay phàn nàn. Trong hầu hết các trường hợp thì nguyên nhân đều là do nhận thức sai lầm ngay từ lúc đầu. Nhiều người nâng cấp từ một phiên bản Girlfriend lên Wife 1.0 với ý nghĩ rằng Wife 1.0 đúng là một chương trình giải trí và phục vụ thiết thực.

Thực ra, Wife 1.0 là một hệ điều hành được tạo ra để quản lý mọi thứ. Ông khó mà gỡ bỏ, xoá đi, hạn chế Wife 1.0 hay chuyển đổi trở về Girlfriend 7.0 (hoặc bất cứ phiên bản nào cổ hơn) vì Wife 1.0 mạnh hơn hẳn mọi chương trình khác.

Một số người thậm chí đã thử cài đặt thêm Girlfriend 8.0 hay cài đè phiên bản Wife 2.0 nhưng cuối cùng lại gặp nhiều rắc rối hơn so với dùng chương trình Wife 1.0 nguyên thuỷ. Với kinh nghiệm của một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật tôi thành thật khuyên ông cứ dùng Wife 1.0 và tập thích nghi với chương trình này. Bản thân tôi cũng đang dùng Wife 1.0 và tôi khuyên ông đọc lại toàn bộ phần nói về những lỗi thao tác thường gặp. Ông phải nhận lấy tất cả trách nhiệm cho những lỗi và những vấn đề có thể xảy ra do bất kỳ nguyên nhân gì. Cách xử lý tốt nhất cho mọi trục trặc là nên dùng chương trình sửa lỗi APPOLOGIZE. Trong bất kỳ trường hợp nào, tránh sử dụng ngay phím ESCAPE vì cuối cùng không trước thì sau ông cũng sẽ lại phải gõ lệnh DO APPOLOGIZE để có thể khôi phục được Hệ điều hành Wife 1.0 trở lại hoạt động bình thường.
Nói chung, hệ thống sẽ làm việc hoàn hảo chừng nào ông còn chịu trách nhiệm cho những lỗi thao tác của mình. Wife 1.0 là một chương trình tuyệt vời nhưng đòi hỏi phải được bảo trì thường xuyên. Ông có thể mua thêm một số phần mềm hỗ trợ để cải thiện sự vận hành của Wife 1.0. Tôi xin giới thiệu phần mềm Flowers 2.1 và Presents 5.0.

Trong bất kỳ trường hợp nào xin cũng đừng cài đặt Secretary with Short Skirts 3.3. Đây không phải là một chương trình hỗ trợ cho Wife 1.0 và có thể gây những sự cố đáng tiếc cho hệ điều hành này và sẽ rất khó khôi phục lại được.

Mong rằng ông sẽ dần thích nghi được với Wife 1.0.

Xin gửi lời chào trân trọng,

Phòng Hỗ trợ khách hàng

PS: the bellows are benefits associated with Wife 1.0
1. Wife 1.0 dạy cho ta tính phục thiện (sẵn sàng nhận lỗi dù mình không làm gì sai cả)
2. Wife 1.0 dạy cho ta tính kiên nhẫn, chờ đợi không biết mệt mỏi và vô điều kiện (trong mọi trường hợp khi Wife 1.0 chạy module Goingout)
3. Wife 1.0 cho ta sức khỏe (cấm không cho hút thuốc lá, uống rượu, uống bia, đi chơi khuya với mấy thằng bạn cô hồn)
4. Wife 1.0 dạy cho ta sự tế nhị (không chê bai dù cơm có khét, canh có mặn…)
5. Wife 1.0 dạy cho ta sự lễ phép (đi thưa về trình)
6. Wife 1.0 dạy cho ta sự rộng lượng (kiếm được bao nhiêu tiền đèu đầu tư hết vào Wife 1.0)
7. Wife 1.0 là huấn luyện viên thể dục tại gia của ta (làm vườn, cắt cỏ, đổ rác, giặt quần áo, lau dọn nhà cửa, mang vác…)
8. Wife 1.0 dạy cho ta tính gọn gàng, trật tự (chỉ được bày biện đồ của riêng mình trong một góc tủ Wife 1.0 dành cho)
9. Wife 1.0 dạy cho ta sự công chính (ra đường cứ thẳng đường mà đi, không nhìn ngang, liếc dọc, nhất là những chỗ có đông phụ nữ)
10. Wife 1.0 giúp ta trở thành người cha gương mẫu (thay tã, tắm rửa cho con, ru con ngủ, cho con bú, dạy con học…)
11. Wife 1.0 dạy cho ta biết giá trị của hai chữ tự do (cái mà nay ta không còn có nữa)
12. Wife 1.0 dạy cho ta biết phấn đấu với nghịch cảnh (muốn chết mà cứ phải sống!()

Những benefits trên đây không chỉ áp dụng cho Wife 1.0 mà cho tất cả các phiên bản Wife x.x (trong một số trường hợp bất đắc dĩ)

Thêm nữa, cũng xin lưu ý quý vị - Vì sao hệ điều hành được đặt tên là Wife x.x?

Bởi vì, trên quan điểm “vị nhân sinh”:
W – Washing
I – Ironing
F – Food
E – Entertainment

Hay nhìn ở góc độ “ vị nghệ thuật”:
W – Wonderful
I – Interesting
F – Fascinating
E – Emotional

Ngoài ra, Wife x.x sẽ tự động upgrade ta thành phiên bản Husband x.x với các tính năng:
H – Housing
U – Understanding
S – Sharing
B – Buyings
A – And
N – Never
D – Demanding

Tuy nhiên Wife x.x không tương thích và luôn xung đột với phiên bản Husband z.z vì có các modules không mong muốn:
H – Hopeless
U – Unaccountable
S – Senseless
B – Boring
A – Authoritive
N – Nuisance
D – Discriminative

Cuối cùng, xin quý vị luôn nhớ rằng, việc cài đặt Wife 1.0 là việc “Bất đắc dĩ nhưng cũng là Bất khả kháng”!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm khi máy X10 bị treo ở Sony Ericsson.

Chuyện là thế này, tính mình hay vọc vạch và nghịch ngợm. Thế là trong một hôm xấu trời : mưa phùn, gió đông, độ ẩm cao, ướt át và bẩn thỉu,....Mình lại vẫn nghịch ngợm như mọi ngày. Thấy trên XDA có Room mới cho X10 thế là vào Xrecovery để cài lại room mới này. Các bước tiến hành vẫn như mọi lần, sau khi format +wide hét mọi thứ : system + cache + data vừa bấm back quay lại home của xrecovery thì ngón tay vô tình chạm vào phím home của máy. Thế là máy reboot lại. Mà mình lại xóa sạch mọi thứ (system +cache+data) rồi còn đâu. Tất nhiên máy ko có hệ điều hành thì sẽ bị treo thôi. Thế là tèn tén ten chỉ hiện lên chữ Sony Ericsson khá là tức mắt. (Kinh nghiệm cho thấy SE nên lập trình một đoạn clip hài hoặc có vài em mặc bikini ở đoạn treo này thì còn cảm hứng hơn) Dự cảm cho thấy chắc cũng chẳng có chuyện gì to tát đâu. Nhưng vừa mới mua máy + kinh nghiệm newbie thì cũng khá lo lắng. Thế là xông xáo hỏi hỏi, đáp đáp loạn lên trong box X10 của tinh tế. Được cái bác khá nhiệt tình và tỏ

Những lâu đài trên cát

Mặt trời rực rỡ. Trên bờ biển, một cậu bé cắm cúi xúc cát đổ vào chiếc xô nhỏ đặt bên cạnh. Khi chiếc xô đầy cát, cậu bé úp ngược nó xuống mặt cát. Nhấc chiếc xô ra và cậu bé đã có một toà nhà tròn xoay bằng cát. Tuy nhiên, trí tưởng tượng của một cậu bé không chỉ dừng lại ở một ngôi nhà hình tròn. Cậu bé đào những rãnh nhỏ xung quanh ngôi nhà làm hào bảo vệ. Những chiếc nắp chai và vỏ ốc trở thành những người lính gác còn những que kem trở thành cây cầu nối những tòa nhà với nhau. một tòa lâu đài thực sự của một chàng hoàng tử khôi ngô trong truyện cổ tích. Cách đó rất xa, thành phố đông đúc, không khí ồn ào, xe cộ như mắc cửi. một người đàn ông đang làm việc trong văn phòng. Ông xếp lại các chồng giấy tờ trên bàn làm việc, trao đổi vài câu qua điện thoại, rồi lại gõ máy tính. Khuôn mặt ông sáng lên vì đạt được kết quả tốt đẹp: hợp đồng được ký kết và thu nhiều lợi nhuận. Hàng ngày ông đều đến nơi làm việc, lập những kế hoạch, dự đoán tình hình thị trường. Có những người lính gác, có

Giải Rubik 3x3

1.Giới thiệu: Đây là bài hướng dẫn cực kỳ đơn giản, dựa theo hướng dẫn của Leyan Lo, mình đảm bảo khi học theo hướng dẫn này thì chỉ cần biết đọc là có thể giải được khối rubik 3x3. Trong trường hợp đọc xong vẫn không làm được thì mình khuyên nên tìm những trò khác dễ dễ mà chơi kiểu như nhảy dây, bắn bi hay trốn tìm gì đấy.    Trước khi bắt đầu học, ta cần quy ước một số thứ cho dễ làm việc: - Viên giữa: là viên chỉ có 1 màu, nằm chính giữa các mặt. - Viên cạnh: là viên có 2 màu. - Viên góc: là viên có 3 màu. Trong hướng dẫn này, những phần không quan trọng của khối rubik, tức là những viên không cần quan tâm đến sẽ được tô màu xám, còn những phần quan trọng sẽ được đánh dấu X. - Các ký hiệu: Mỗi mặt của khối rubik sẽ được ký hiệu bởi 1 chữ cái tương ứng: Phải: R Trái: L Trên: U Dưới: D Trước: F Sau: B R L U D F B : xoay các mặt tương ứng 90 độ theo chiều kim đồng hồ. R’ L’ U’ D’ F’ B’: xoay các mặt tương ứng 90 độ ngược chiều