Chuyển đến nội dung chính

Kỷ niệm và kinh nghiệm đi Nhật tự túc 2019

Chi tiết hành trình Hà Nội - Tokyo - Núi Phú Sĩ - Làng cổ Shirakawa-go -  Kyoto - Osaka - Tokyo

Vợ chồng mình thích đi Nhật từ lâu. Nhưng do điều kiện và phải sắp xếp thời gian nên mãi ko đi được. Nhân có cô bạn đang sống ở Nhật rủ sang chơi. Nên năm nay quyết đi luôn. Đi là được.
Những thứ phải chuẩn bị trước khi đi
Sức khỏe và thời gian
Visa
Vé máy bay (Mua trước 1 tháng được giá rẻ)
Lịch trình
Vé tàu JRpass để đi các tàu của hãng JR khắp nước Nhật
Sim 4G mua tại Klook
Kinh phí dự trù trong lịch trình

Day 0 - 9/3/20019

Mình đi chuyến bay đêm ngày 9/3 rạng sáng 1h ngày 10/3 nên phải di chuyển lên sân bay. Xuất phát từ 20h ngày 9/3 nhờ ông bạn đưa lên Nội Bài. Tưởng lên sớm yên trí nghỉ ngơi mới phải checkin. Ai ngờ dãy người checkin của Vietjet dài nhất cảng luôn, đành phải đứng vào xếp hàng checkin luôn.
Làm thủ tục xong vào phòng chờ cũng là 12h rồi. Lên máy bay thẳng tiến Narita.

Day 1 - 10/3/2019

8h sáng máy bay hạ cánh xuống Narita, ngoài trời có vẻ vừa qua một cơn mưa, không khí tất nhiên lạnh hơn nhiều so với HN. Vì lần đầu đến Nhật và đúng đợt dịch tả châu Phi bùng phát ở VN và các nước châu Á nên làm thủ tục nhập cảnh khá lâu. Xếp hàng để qua kiểm định y tế xong lại xếp hàng để đóng dấu nhập cảnh. Nó bắt những người lần đầu nhập cảnh phải đứng lại chụp hình lưu vào dữ liệu. Làm xong thủ tục ra tới tầng 2 sảnh Terminal 2 của Narita cũng mất hơn tiếng. Bọn mình kiếm quầy Klook ở tay phải của dãy shop gần cửa ở Terminal 2 để đổi lấy 2 sim 4G. Hai sim này là mình được tặng ở Klook do mua 2 vé JRpass được free 1Gb/7 ngày. Nắp sim vào là ok rồi. Từ giờ có thể dùng google maps tung hoành khắp nơi.

Tiếp theo bọn mình theo thang cuốn xuống tầng 1 theo biển chỉ dẫn tới khu của hãng tàu JR. Đưa passport + 2 voucher Exchange order JRpass mua từ nhà để nhân viên làm thủ tục lấy JRpass. Mất tầm 15 phút là lấy xong JRpass. Nhân viên nó có hỏi mình đi đến đâu, mình nói tới ga Ikebukuro thì nó bảo 10h40 có chuyến tàu chạy thẳng từ Narita - Ikebukuro luôn. Mình search google map thì có cách đi khác nhanh hơn chỉ mất 50 phút nhưng phải mua vé của hãng Express Line với đổi tàu. Lúc đó cũng là 10h20 rồi nên thôi chờ tàu của JR đi thẳng cũng được. Cầm JRpass vào quầy ticket gần đó lấy vé đi Ikebukuro.

Vé từ ga Narita - Ikebukuro (Cầm JP pass đổi free)



                                                  Trên tàu đi về Ikebukuro

12h tới Ikebukuro điện cho bà bạn bảo lên cửa tây của ga. Theo biển chỉ dẫn mò lên mặt đất 1 phút thì bà bạn hớt hơ chạy tới.
                                                             Gặp được bạn mừng suýt khóc =))

Ăn trưa rồi đi bộ về nhà bạn cất đồ, bắt đầu chinh phục Tokyo. 




Sibuya

Từ Ikebukuro search google map ga Sibuya. Có nhiều cách đi và nhiều line tàu,giờ tàu khác nhau. Google maps nó cập nhập thời gian thực nên search giờ nào ra tàu giờ đó. Đến Sibuya tới sảnh có biển chí dẫn lên cửa Hachiko. Trước cửa ga là tượng chú chó Hachiko luôn. Giao lộ thần thánh Sibuya cũng gần đó luôn. Đối diện là cafe Star Bucks mua 3 cốc cafe lên ngắm giao lộ từ trên cao. Chụp ảnh tham quan tý rồi bắt tàu đi thăm cảng Odaiba luôn






Odaiba
Từ Sibuya đi Odaiba bị nhầm tàu 1 lần nhưng cuối cùng cũng tới. Đi bộ dọc vịnh chụp ảnh với cầu Cổng Vàng của Nhật, tượng nữ thần tự do. May mắn nhất là do bọn mình đi sớm nên chưa có hoa anh đào nở mấy,thế nhưng cả một dãy đường ở Odaiba hoa anh đào lại đang lúc nở rộ nhất, như là chào đón bọn mình tới Nhật Bản vậy. Thế là tưởng ko gặp được hoa thành ra hoa lại đẹp không tưởng được. Tha hồ chụp choẹt thỏa thích xong gần tối bắt tàu đi thăm chùa Asakusa 



Asakusa
Từ Odaiba đi Asakusa phải đổi tàu 1 lần ở Ueno. Đến nơi cũng tối muộn rồi cỡ gần 8h gì đó. Ăn tối với đặc sản Ramen của Nhật, chụp ảnh Tokyo Sky Trees từ xa, thăm và chụp ảnh chùa Asakusa. Lúc này cũng thấm mệt vì cả đêm trước ngồi máy bay không ngủ được mấy, tới nơi lại tung tăng chơi bời đi bộ khá nhiều nên bọn mình quyết định về nghỉ chứ không mua vé lên tháp Tokyo Sky Trees như dự tính ban đầu.




Về tới nhà tắm rửa xong lên giường cũng phải 23h rồi. Giục mọi người đi ngủ sớm để 5h sáng mai dây ra ga Shiniku mua vé đi Kawaguchiko ngắm núi Phú Sĩ.

Day 2 - 11/3/2019

Dự tính là ngày hôm nay đi ngắm núi Phú Sĩ nên chuông đổ 5h là bật dậy ngay. Mọi người chuẩn bị xong gần 6h ra ngoài thì trời vẫn mưa. Mưa không to lắm nhưng trời nhiều mây, đi một ra ga một đoạn thì vợ mình bảo hay để mai đi núi Phú Sĩ vì xem dự báo thì ngày mai nắng đẹp, không mưa. Thế là cả 3 lại lục đục quay lại phòng.


Chợ cá Tsukiji
Trò chuyện nghỉ ngơi đến 9h trời hết hẳn mưa cả bọn lại đi bộ ra ga bắt tàu đi chợ cá Tsukiji. Tưởng đi chợ cá không có gì thế mà lại vui phết. Sau cơn mưa đúng lúc trời đẹp nhất, không khí trong sạch, bầu trời xanh ngắt, nắng không gắt thế nên lại chụp ảnh từa lưa. Rồi ăn mấy món cá xiên nướng, hàu hấp,... ở chợ cá. Đi vòng quanh ngắm nghê, chụp ảnh xong bắt tàu đi hoàng cung Tokyo






Hoàng cung Tokyo
Từ chợ cá bắt tàu đi Hoàng Cung google map chỉ ra mỗi phương án tới ga Sakuradamon bằng tàu điện ngầm. Thành ra phải đi bộ hơi xa. (2.7km). Sau mới biết ga Tokyo Station nhìn thẳng Hoàng cung luôn. Rút kinh nghiệm lần sau bắt thẳng tới ga Tokyo chắc chỉ phải đi bộ 1km. Chụp ảnh lang thang ở vườn Hoàng cung chán lại đi ra ga Tokyo chụp ảnh.   





Akihabara

Từ Tokyo Station bắt tàu về Akihabara, khu phố đồ điện tử huyền thoại. Thế nhưng mình chả mua được gì... vì tiếc tiền. Ăn trưa ở Akihabara khá ngon. Nhất là món cơm trộn thịt bò nước xốt. Lang thang ở Akihabara đến mỏi rời chân thì bắt tàu về.
Ăn tối ở Ikebukuro và theo gót 2 mụ đi cửa đông Ikebukuro shopping xong vòng về cửa tây và về nhà
 Trước cửa ga Akihabara 



Day 3 - 12/3/2019

5h sáng mọi người dậy chuẩn bị đến 6h bắt tàu tới Shiniku đối diện cửa nam là khu xe bus. Mua vé 1900 yên/1 người/1 chiều.Bọn mình mua luôn khứ hồi 16h30 về. Đến hơi muộn nên phải bắt bus chuyến 8h10 đi Kawaguchiko. Ngồi xe bus ngủ 2h tới ga Kawaguchiko. Có nhiều tiệm thuê xe đạp gần đây, bọn mình thuê 3 xe. Xe địa hình giá 2500 yên, xe đạp thường 1500 yên và xe đạp có điện hỗ trợ 2500 yên.
Đạp chơi,chụp ảnh vòng quanh hồ Kawaguchiko. Ăn trưa và ngắm núi Phú Sĩ từ nhà hàng ven hồ.
Bảng giá và giờ chạy xe bus tới Kawaguchiko

Vé xe bus của tụi mình

Nhà ga Kawaguchiko

Mã khóa thuê xe đạp. Chụp không sợ quên

Hồ Kawaguchiko view Phú Sĩ là best





Đạp xe vòng quanh hồ trải nghiệm thật phê

Làm mất action cam nên những video đạp quanh hồ bị mất hết


Ăn trưa view núi Phú Sĩ


Sau khi ăn trưa bọn mình đạp xe đi thăm làng cổ Oshino Hakkai. Buổi chiều đầy kỷ niệm khi đạp xe đi làng Oshino. Google maps chỉ phải đạp qua 1 đường hầm phải đến 3-4km sau đó đạp tiếp 5-6km nữa mà vẫn còn 7km. Lúc này là 14h30 phút rồimình  sợ muộn mất vé về nên quyết định thôi không vào làng nữa. Trên đường đạp xe về đi qua những con phố với núi Phú Sĩ to đùng bên cạnh thật đẹp.





Lạc đường 

Gần núi Phú Sĩ hơn

Lạc đường
Tối xe bus chở về Shiniku rồi về Ikebukuro ăn tối xong về nhà.

Day 4 - 13/3/2019

Shirakawago

Từ Ikebukuro bắt tàu đi Toyama xong bắt xe bus đi Shirakawago. Tổng hành trình mất khoảng 4h30 phút. Xem dự báo thì Shirakawago hôm đó trời nắng đẹp. Nhưng khi bọn mình đặt chân tới nơi thì lại gặp đúng cơn mưa tuyết to đùng. Shirakawago trời nắng cũng đẹp mà khi mưa tuyết càng đẹp. Bọn mình đi vòng quanh làng chụp ảnh, checkin các kiểu.


Trên sân ga Omiya đón Shinkashen đi Toyama

Bọn mình phải đi từ Ikebukuro - Omiya trước

JP Pass 










Sau khi chơi hết ở làng cổ bọn mình bắt xe đi Takayama. Đến Takayama đặt khách sạn qua Agoda. Nhưng không tìm được đường, bị lạc đường giữa trời mưa tuyết nên cuối cùng phải bắt taxi. Người Nhật cái gì cũng khiến người ta khâm phục và nể sợ nhưng chuyến taxi này thì không khác gì ở VN. Đáng lý bọn mình chỉ cách phòng trọ có 100m nhưng taxi lại đi lòng vòng mãi mới đưa đến nơi. Cuối cùng mất 600 yên.
Buổi tối ở Takayama đúng hôm trời mưa tuyết



Ăn tối ở Takayama








Day 5 - 14/3/2019

Ngủ một dêm ở Takayama. Sáng sau mình dậy sớm đi bộ ra phố cổ và cây cầu huyền thoại được các blogger chụp ảnh. Trời đổ tuyết to và sáng sớm nên đường vắng tanh không bóng người. Lang thang trong mưa tuyết một mình kể cũng phê.






Sau đó ra ga Takayama bắt tàu đi Kyoto. Phải đổi tàu ở ga Nagoya chuyển sang tàu đi Kyoto. Xuống ga Kyoto bắt taxi về khách sạn book sẵn Root2 Coffee & Hostel giá 800k/phòng. Phòng cửa xê nằm sàn kiểu Nhật. Nhỏ nhưng gọn gàng ngăn lắp và vô cùng sạch sẽ. 
Phòng nhỏ nhưng nội thất đầy đủ và ngăn lắp

Phòng tắm

Phòng cửa xê kiểu Nhật


Checkin nhận phòng nghỉ ngơi chút bọn mình đi ăn rồi bắt xe bus đi thăm chùa Vàng nổi tiếng. Tiếp theo bắt bus thăm Gion Conner. Tối lại ngồi bus về khách sạn. Tắm rửa rồi đi ăn gần đó xong về ngủ vì ngày hôm nay hành trình tương đối dài.
Chùa vàng Kinkakuji

Kinkakuji

Kinkakukji by note 9

Kinkakuji by note 9

Gion conner

Gion conner





Day 6 - 15/3/2019

Ngủ dậy sớm đi bộ ra công viên trước Kyoto Aquarium. Sau đó bắt taxi thăm đền Toji. Mua vé vào trong chụp ảnh thoải mái vì buổi sáng vẫn rất vắng người.
Công viên hay sân vận động trước cửa Kyoto Aquarium

Aquarium ngay gần khách sạn

Kỷ niệm trước đền Toji



Sau đó về ga Kyoto bắt tàu thăm đền nghìn cổng Fushimi Inari-taisha Shrine . Leo núi chụp ảnh checkin các kiểu xong lại ra ga tàu bắt tàu về ga Kyoto về khách sạn lấy hành lý



Lại bắt bus ra Arashiyama chụp ảnh tại cầu và chơi rừng trúc. Xong về ga Kyoto rồi đón tàu đi Osaka
Tóm được đội mặc trang phục đẹp



Chụp ảnh cùng hai Geisha

Chiều tối checkin khách sạn Hotel WBF Yodoyabashi Minami. Gởi đồ đạc rồi đi ăn tối.


Bên ngoài khách sạn


Đồ ăn ở Osaka

Đồ ăn ở Osaka



Day 7  - 16/3/2019

Đi suốt mấy ngày cũng mệt nên ngủ dậy muộn xong trả phòng khách sạn

Đi bộ ra ga cách 500m bắt tàu đi thăm Osaka Castle. Gởi đồ ở ga mua hàng ở cửa hàng SK2 rồi bắt taxi đi ra thành.
Quầy SK-II ở Osaka


Trước cổng thành Osaka

Thành Osaka

Có rất nhiều chim bồ câu

Thành cổ Osaka

Thành cổ Osaka


Do mình đặt khứ hồi HN-Narita nên bắt Shinkashen trở lại Tokyo trong buổi chiều. 


Ngồi Shinkashen để về lại Tokyo

Shinkashen có hai hàng ghế. Ngồi như máy bay
Tối về Tokyo gặp ông em xong đi uống rượu. Đi bộ nhiều mỏi chân về ngủ không biets gì luôn.

Day 8 17/3/2019


Sáng lại ra ga bắt tàu đi công viên Tachikawa chơi. 
Đi bộ buổi sáng ở Nhật rất vắng người


Hình ảnh tàu thường

Ở công viên Tachikawa

Ở công viên Tachikawa

Ở công viên Tachikawa
Công viên Tachikawa

Công viên Tachikawa

Công viên Tachikawa

Công viên Tachikawa

Công viên Tachikawa

Công viên Tachikawa
Công viên Tachikawa



Công viên Tachikawa
Buổi chiều lại bắt tàu về công viên UENO rồi đi dạo ở phố mua bán sầm uất này.
Một trong nhiều cửa ga UENO

Phố mua bán nổi tiếng ở ga Ueno

Phố mua bán nổi tiếng ở ga Ueno

Phố mua bán nổi tiếng ở ga Ueno

Món móng heo nhìn rất phê



Tối đi ăn xong ra khách sạn mua vé sân bay để sáng sau về.

Day 9 18/3/2019

Bắt bus ra sân bay về Việt Nam
Lên máy bay tạm biệt biệt Nhật Bản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lâu đài trên cát

Mặt trời rực rỡ. Trên bờ biển, một cậu bé cắm cúi xúc cát đổ vào chiếc xô nhỏ đặt bên cạnh. Khi chiếc xô đầy cát, cậu bé úp ngược nó xuống mặt cát. Nhấc chiếc xô ra và cậu bé đã có một toà nhà tròn xoay bằng cát. Tuy nhiên, trí tưởng tượng của một cậu bé không chỉ dừng lại ở một ngôi nhà hình tròn. Cậu bé đào những rãnh nhỏ xung quanh ngôi nhà làm hào bảo vệ. Những chiếc nắp chai và vỏ ốc trở thành những người lính gác còn những que kem trở thành cây cầu nối những tòa nhà với nhau. một tòa lâu đài thực sự của một chàng hoàng tử khôi ngô trong truyện cổ tích. Cách đó rất xa, thành phố đông đúc, không khí ồn ào, xe cộ như mắc cửi. một người đàn ông đang làm việc trong văn phòng. Ông xếp lại các chồng giấy tờ trên bàn làm việc, trao đổi vài câu qua điện thoại, rồi lại gõ máy tính. Khuôn mặt ông sáng lên vì đạt được kết quả tốt đẹp: hợp đồng được ký kết và thu nhiều lợi nhuận. Hàng ngày ông đều đến nơi làm việc, lập những kế hoạch, dự đoán tình hình thị trường. Có những người lính gác, có

Kinh nghiệm khi máy X10 bị treo ở Sony Ericsson.

Chuyện là thế này, tính mình hay vọc vạch và nghịch ngợm. Thế là trong một hôm xấu trời : mưa phùn, gió đông, độ ẩm cao, ướt át và bẩn thỉu,....Mình lại vẫn nghịch ngợm như mọi ngày. Thấy trên XDA có Room mới cho X10 thế là vào Xrecovery để cài lại room mới này. Các bước tiến hành vẫn như mọi lần, sau khi format +wide hét mọi thứ : system + cache + data vừa bấm back quay lại home của xrecovery thì ngón tay vô tình chạm vào phím home của máy. Thế là máy reboot lại. Mà mình lại xóa sạch mọi thứ (system +cache+data) rồi còn đâu. Tất nhiên máy ko có hệ điều hành thì sẽ bị treo thôi. Thế là tèn tén ten chỉ hiện lên chữ Sony Ericsson khá là tức mắt. (Kinh nghiệm cho thấy SE nên lập trình một đoạn clip hài hoặc có vài em mặc bikini ở đoạn treo này thì còn cảm hứng hơn) Dự cảm cho thấy chắc cũng chẳng có chuyện gì to tát đâu. Nhưng vừa mới mua máy + kinh nghiệm newbie thì cũng khá lo lắng. Thế là xông xáo hỏi hỏi, đáp đáp loạn lên trong box X10 của tinh tế. Được cái bác khá nhiệt tình và tỏ

Giải Rubik 3x3

1.Giới thiệu: Đây là bài hướng dẫn cực kỳ đơn giản, dựa theo hướng dẫn của Leyan Lo, mình đảm bảo khi học theo hướng dẫn này thì chỉ cần biết đọc là có thể giải được khối rubik 3x3. Trong trường hợp đọc xong vẫn không làm được thì mình khuyên nên tìm những trò khác dễ dễ mà chơi kiểu như nhảy dây, bắn bi hay trốn tìm gì đấy.    Trước khi bắt đầu học, ta cần quy ước một số thứ cho dễ làm việc: - Viên giữa: là viên chỉ có 1 màu, nằm chính giữa các mặt. - Viên cạnh: là viên có 2 màu. - Viên góc: là viên có 3 màu. Trong hướng dẫn này, những phần không quan trọng của khối rubik, tức là những viên không cần quan tâm đến sẽ được tô màu xám, còn những phần quan trọng sẽ được đánh dấu X. - Các ký hiệu: Mỗi mặt của khối rubik sẽ được ký hiệu bởi 1 chữ cái tương ứng: Phải: R Trái: L Trên: U Dưới: D Trước: F Sau: B R L U D F B : xoay các mặt tương ứng 90 độ theo chiều kim đồng hồ. R’ L’ U’ D’ F’ B’: xoay các mặt tương ứng 90 độ ngược chiều