Chuyển đến nội dung chính

Download phần mềm sát hạch lái xe "Luật_PC2009" và các mẹo thi lý thuyết


Download phần mềm luyện thi sát hạch ô tô và mô tô trên máy tính

Link download tại đây --->> http://link.vip1.vn/shlx

Link download phần mềm Việt Key Full ---->> http://link.vip1.vn/vietkey

Link download font chữ ---->> http://link.vip1.vn/fontabc

Đối với ôtô:

Bộ đề học lý thuyết lái xe ôtô gồm 300 câu hỏi được đánh số thứ tự từ 1 đến 300. Trong đó:

+ từ câu 1-18: những quy định chung
+ từ câu 19 – 99: quy tắc giao thông đường bộ
+ từ câu 100 – 105: kỹ thuật lái xe ôtô
+ từ câu 106 – 131: cấu tạo và sửa chữa xe ôtô
+ từ câu 132 -150: nghiệp vụ vận tải
+ từ câu 151 – 250: biển báo hiệu đường bộ
+ từ câu 251 – 300: giải các thế sa hình

Đối với môtô

Bộ đề học lý thuyết lái xe môtô gồm 100 câu hỏi được đánh số thứ tự từ 1 đến 100. Trong đó:

+ từ câu 1 - 50: những quy định chung và quy tắc giao thông
+ từ câu 51- 80: biển báo hiệu đường bộ
+ từ câu 81 - 100: giải các thế sa hình

PHẦN THI

Đối với ôtô:

Bộ đề thi lý thuyết lái xe ôtô các hạng gồm 30 câu hỏi, trong đó:

+ Những quy định chung : 2 câu
+ Quy tắc giao thông đường bộ : 8 câu
+ Kỹ thuật lái xe ôtô : 1 câu
+ Cấu tạo và sửa chữa xe ôtô : 2 câu
+ Nghiệp vụ vận tải : 2 câu
+ Biển báo hiệu đường bộ : 9 câu
+ Giải các thế sa hình : 6 câu

Thời gian thi và điểm đạt khác nhau đối với các hạng, cụ thể như sau:

Hạng B: 25 phút, đúng tối thiểu 26 câu là đạt.
Hạng C: 25 phút, đúng tối thiểu 28 câu là đạt.
Hạng D, E: 20 phút, đúng tối thiểu 28 câu là đạt.

Đối với môtô

Bộ đề thi lý thuyết lái xe môtô các hạng gồm 15 câu hỏi, trong đó:

+ Những quy định chung và quy tắc giao thông : 7 câu
+ Biển báo hiệu đường bộ : 5 câu
+ Giải các thế sa hình : 3 câu
Thời gian thi là 10 phút, đúng tối thiểu 12 câu là đạt.

Chương trình cho phép tạo bộ đề thi một cách ngẫu nhiên nên có thể luyện thi nhiều lần mà không bị trùng đề.

PHẦN 2: Mẹo thi lý thuyết.
A. Chú ý:

1. Phân biệt:

Bộ GTVT

+ Tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ.

+ Siêu trường siêu trọng

Chính phủ

+ Dùng xe vận tải chở hàng hóa để chở người

+ Quy định và cấp giấy phép danh mục hàng nguy hiểm

UBND Cấp tỉnh:

+ Quy định đường cấm, đg 1 chiều, cấm dừng, cấm đỗ…

Cơ quan quản lý GT có thẩm quyền:

Cấp giấy phép cho xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn của đường bộ

2. Tốc độ (km/h): chú ý các từ:

- Trong khu vực đông dân cư:

+ Trên (40)
+ Đến (50)

- Ngoài khu vực đông dân cư:

+ Xe gắn máy: 50 km/h
+ Xe môtô: 60 km/h
+ Trên: 70 km/h
+ Đến: 30 km/h

3. Vòng xuyến:

+ Quyền ưu tiên bên trái, phía trong.

4. Còi:

+ Không dùng còi từ 22h đến 5h sáng.
+ Không nhỏ hơn 65 dB(A) và không lớn hơn 116 dB(A)

5. Độ rơ vành tay lái:

- Xe con: 10 độ
- Xe khách: 20 độ
- Xe tải: 25 độ

6. Thể tích:

- VC: 1
- VH: 2
- VS: 3

7. Nghiệp vụ vận tải:

- Chống mưa: 3
- Nghiệp vụ còn lại: 2

8. Phần trả lời đúng (đã sắp thứ tự ưu tiên):

- Tất cả
- Tuyệt đối cấm, tuyệt đối không
- Cấm
- Bắt buộc
- Cả hai, cả ba
- Không
- Câu dài nhất

Với dạng câu hỏi lý thuyết, cứ hễ nhìn thấy ý cuối là: “Tất cả các ý trên”, “Tất cả các quy định trên” “Tất cả các trường hợp trên”, đánh luôn vào khỏi phải suy nghĩ đảm bảo đúng.

9. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm.

10. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét.

11. Hễ gặp nồng độ cồn, thì là 40 và 80 hay nhớ luôn là 4 và 8. Khí thở loãng hơn là 4, máu thì đặc hơn, chắc chắn là 8. Do vậy 40 trên khí thở, 80 trên máu.

12. Khoảng cách an toàn với xe đang chạy phía trước: thì lấy tốc độ lưu hành lớn nhất trừ đi 30 (ví dụ: 100 km/h đến 120 km/h thì lấy 120 – 30 = 90m).

13. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua.

14. Những câu ngoại lệ:

* Những câu sau chọn là 1:

- Khái niệm “Phần đường xe chạy”
- Khái niệm “Đường cao tốc”
- Điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc
- Nêu công dụng của hộp số.
- Nêu yêu cầu của hệ thống lái
- Phương pháp khắc phục các giclơ
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng
- Câu hỏi khoảng cách về mét

* Những câu sau chọn là 2:

- Xăng không đưa được vào buồng phao của bộ chế hòa khí
- Nêu công dụng của cơ cấu trục khuỷu
- Câu hỏi về tuổi

* Những câu ngoại lệ còn lại:

- Xe sau xin vượt: 3
- Điều khiển xe tăng số: 1
- Điều khiển xe giảm số: 2
- Đánh lửa sớm: 1
- Đánh lửa muộn: 2
- Thế nào là động cơ 2 kì: 1
- Thế nào là động cơ 4 kì: 2

- Khi qua nơi giao nhau xe chữa cháy được ưu tiên đi trước

- Đư ờng sắt giao với đường bộ: quyền ưu tiên thuộc đường sắt
- Khi chở hàng quí hiếm đòi hỏi phải có người áp tải

- Khi 2 xe kéo nhau mà thắng của xe được kéo mất hiệu lực thì ta phải dùng thanh nối cứng để kéo.

- Những xe ưu tiên theo luật định được chạy quá tốc độ ghi trên biển
- Nồng độ cồn trong máu cấm v ượt quá 80mg/1ml máu
- Nồng độ cồn trong khí thở cấm vượt quá 40mg/1lít khí thở.

15. Giải sa hình:

* Thứ tự ưu tiên các loại xe :

- Xe đi lố trong ngả 3, 4.
- Xe chữa cháy.
- Xe công an, quân sự.
- Xe cứu thưong.
- Xe thuộc đèn xanh.
- Xe thuộc đèn phụ.
- Xe thuộc đường chính: xét biển báo
- Đường đồng qưyền, đồng cấp.

o Ưu tiên bên phải trống.
o Rẽ phải.
o Đi thẳng.
o Rẽ trái.

* Vạch kẻ đường:

- Vạch liên tục: không được quyền lấn vạch để vượt.
- Vạch đứt khúc: được quyền lấn vạch để vượt.

16. Biển báo: 5 loại

a. Biển báo cấm:

- Biển 115 – 118: xe ưu tiên theo luật định cũng không được phép vào.

- Biển 119 – 120: xe chở hàng vượt quá phía trước và phía sau thùng xe mỗi phía 100% chiều dài toàn bộ xe mặc dù tổng chiều dài cả xe và hàng nhỏ hơn trị số ghi trên biển cũng không được phép vào.

- Biển 112 (stop): khi gặp biển này tất cả các loại xe đều phải dừng lại kể cả xe ưu tiên theo luật định.

- Biển 123a: cấm rẽ trái à cấm luôn quay đầu.

- Biển 124a: cấm quay đầu nhưng được phép rẽ trái.

- Biển 125: cấm vượt (cấm xe con, xe khách, xe tải vượt).

- Biển 126: cấm tải vượt ( xe con, xe khách được vượt).

* Thứ tự các loại xe:

Xe máy < con =" xe" lam =" xe">

b. Biển báo nguy hiểm:

- Biển 204: phía trước là đường hai chiều.
- Biển 234: phía trước giao nhau với đường hai chiều.
- Biển 208: giao nhau với đường ưu tiên ( xe trên đường này nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên).
- Biển 207: giao nhau với đường không ưu tiên ( xe trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau).
- Biển 224: người đi bộ cắt ngang, xe phải giảm tốc độ nhường đường cho người đi bộ.

c. Biển chỉ dẫn:

- Biển 401: bắt đầu đường ưu tiên ( xe trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau).
- Biển 410: biển chỉ dẫn khu vực quay xe , không được phép rẽ trái.
- Biển 411: hướng đi của mỗi làn xe theo vạch kẻ đường.
d. Biển hiệu lệnh:
- Biển 301b,c,i: qui định đặt sau ngã 3, 4. Phạm vi tác dụng của biển là trước mặt biển.
- Biển 301a,d,e,f,h: qui định đặt trước ngã 3, 4. Phạm vi tác dụng của nó là sau mặt biển.
- Riêng 301h: ngoài 2 hướng bắt buộc phải theo là đi thẳng và rẽ trái còn được phép quay đầu đi theo hướng ngược lại.

e. Biển phụ:

- Đi kèm với biển chính để thuyết minh và bổ sung cho biển chính.
- Trừ biển 509a, b không phải là biển phụ mà là chỗ đường bộ giao với đường sắt không có rào chắn.

CHÚ Ý THÊM:

1. Biển cấm xe kéo moóc (biển 108) không cấm sơmi rơmoóc, khi gặp

2. Biển cấm rẽ trái (Biển 123a), cấm luôn cả quay đầu, trong khi đó biển 124a, cấm quay đầu nhưng không cấm rẽ trái.

3. Nhường đường cho xe bên trái chạy trong vòng xuyến (Biển 303, nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến).

4. Biển 439 “tốc độ cho phép trên đường cao tốc”, duy nhất chỉ có một câu đề cập đến nó là câu 248, đánh vào ý 4 là đúng.

5. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.


B. PHẦN MẸO:

Trong 300 câu hỏi dùng cho sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, sau đây là những mẹo để trả lời chúng 1 cách nhanh nhất mà em tổng hợp lại và post lên cho tất cả các bác cùng tham khảo===> trong các câu hỏi đáp án trả lời sẽ là những câu có từ sau:

1. Đường bộ: bến phà đường bộ.

2. Công trình đường bộ: thiết bị phụ trợ khác.

3. Phần đường xe chạy: ko có câu dải đất dọc hai bên đường.

4. Làn đường: có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.

5. Khổ giới hạn của đường bộ: chiều cao, chiều rộng.

6. Đường cao tốc: ko giao cắt cùng mức với đường khác.

7. Phương tiện giao thông đường bộ: cơ giới và thô sơ.

8. Phương tiện giao thông cơ giới: tàn tật.

9. Phương tiện giao thông thô sơ: xe súc vật kéo.

10. Người tham gia giao thông phải làm gì để đảm bảo ATGT: nghiêm chỉnh.

11. Xe quá tải: tải trọng trục đơn.

12. Người tham gia GT phải đi như thế nào là đúng qui tắc giao thông: bên phải, đúng, chấp hành.

13. Điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc: chuyển dần.

14. ĐK xe trên đường cao tốc thì: ko được cho xe chạy ở phần lề đường.

15. ĐK phương tiện GT trong hầm: xe thô sơ phải có đèn.

16. Xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp có tín hiệu còi, cờ, đèn…:hoặc tình trạng khẩn cấp…

17. Khi có tín hiệu xe ưu tiên: tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải…

18. Xe kéo nhau trên đường đèo dốc…: dùng thanh nối cứng.

19. Vận chuyển hàng bằng xe ôtô phải chấp hành các quy định: mui, bạt, tấm che đậy.

20. Hàng siêu trường, siêu trọng: có kích thước hoặc trọng lượng thực tế…

21. Đường bộ trong khu vực đông dân cư: nội thị xã và những đoạn đường bộ…

22. Xe máy kéo, công nông, lam, lôi máy…: tốc độ 30km/h.

23. ĐK xe dừng trên dốc lên: đạp nhẹ phanh, về số 1 (một).

24. ĐK xe trên đường trơn: ko đánh lái ngoặt và phanh gấp.

25. ĐK xe qua cầu hẹp: Dùng số thấp giữ đều ga.

26. Bảo dưỡng thường xuyên: giữ gìn được hình thức bên ngoài.

27. Nguyên nhân làm cho xăng ko được đưa vào buồng phao của bộ chế hoà khí: tắc bầu lọc xăng…

28. Phương pháp khắc phục giclơ: khí nén.

29. Nguyên nhân thông thường khi đ/c diezel không nổ: nhiên liệu lẫn không khí.

30. Đánh lửa:

+ Muộn sang sớm: Muộn thì ngược
+ Sớm sang muộn: sớm thì theo

31. Độ rơ góc tối đa của vô lăng lái: Con, khách, tải: 10, 20, 25

32. Công dụng của động cơ ôtô: nhiệt năng được biến đổi thành cơ năng.

33. Công dụng hệ thống làm mát của động cơ: làm giảm nhiệt độ của các chi tiết bị nóng

34. Công dụng cơ cấu trục khuỷu – thanh truyền: biến chuyển động tịnh tiến…

35. Công dụng cơ cấu phân phối khí: vào các xy lanh ở kỳ hút.

36. Công dụng của hệ thống cung cấp nhiên liệu đ/c xăng: hoà trộn xăng với KK sạch…

37. Công dụng hệ thống truyền lực ôtô: Dùng để truyền mômen quay…

38. Công dụng ly hợp: truyền hoặc ngắt truyền động…

39. Công dụng của hộp số: đảm bảo cho ôtô chuyển động lùi.

40. Công dụng của hệ thống lái: ko có câu đảm bảo ôtô chuyển động lùi.

41. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt: tuyến biểu đồ vận hành.

42. Tuyến vận tải khách: địa danh này, địa danh khác.

=========================
Sách cũ mới có phần dải phân cách ở trong TP và ngoài TP
Sách mới bây giờ quy định

Cho ô tô từ 4 đến 30 chỗ,xe tải đến 3,5 tấn
50KM/H trong TP
80KM/H ngoài khu dân cư

Cho ô tô trên 30 chỗ,xe tải trên 3,5 tấn
40KM/H trong TP
70KM/H ngoài khu dân cư

Cho mô tô
40KM/H trong TP
60KM/H ngoài khu dân cư

Theo OtoSaigon

Danh mục Hoạt hình Quy tắc giao thông đường bộ:

Điều 9. Quy tắc chung

Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ

Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ

Điều 9

Điều 10

Điều 11

Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe

Điều 13. Sử dụng làn đường

Điều 14. Vượt xe

Điều 12

Điều 13

Điều 14

Điều 15. Chuyển hướng xe

Điều 16. Lùi xe

Điều 17. Tránh xe đi ngược chiều

Điều 15

Điều 16

Điều 17

Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường ngoài đô thị

Điều 19. Dừng xe, đỗ xe trên đường trong đô thị

Điều 20. Quyền ưu tiên của một số xe

Điều 18

Điều 19

Điều 20

Điều 21. Qua phà, qua cầu phao

Điều 22. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Điều 23. Đi trên đoạn đường bộ giao cắt đường sắt

Điều 21

Điều 22

Điều 23

Điều 24. Giao thông trên đường cao tốc

Điều 25. Giao thông trong hầm đường bộ

Điều 26: Đảm bảo tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ

Điều 24

Điều 25

Điều 26

Điều 27: Kéo xe và xe kéo Rơ-moóc

Điều 28: Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy

Điều 29: Người điều khiển và người ngồi trên xe đạp, người điều  khiển

Điều 27

Điều 28

Điều 29

Điều 30: Người đi bộ

Điều 31: Người tàn tật, người già yếu tham gia giao thông

Điều 32: Người điều khiển, dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ

Điều 30

Điều 31

Điều 32

Điều 33: Các hoạt động khác trên đường bộ

Điều 34: Sử dụng đường phố đô thị

Điều 36: Trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xẩy ra tai  nạn giao thông

Điều 33

Điều 34

Điều 36

Mình là thành viên mới của 4R và cũng biết rằng đa số thành viên 4R đã có bằng lái xe nhưng vẫn muốn đóng góp 1 chút kinh nghiệm khi thi lấy bằng B2 (Phổ biến nhất) Nếu có gì không phải các bác bỏ qua cho . Các tài liệu em viết ở dưới là sưu tầm tại 1 số nguồn để giúp các pác đỡ mất công tìm :


Hiên nay khi thi lấy bằng B2 ( Mình chỉ giới thiệu quy trình của ngày đi thi thôi nhé còn việc học lái xe thì mỗi trung tâm đào tạo có 1 quy trình thủ tục khác nhau )

Để kết thúc khoá học lái xe, người học phải trải qua hai kỳ thi:

- Thi chứng chỉ nghề: Hình thức thi này do các trường dạy lái xe tự tổ chức thi và chấm. Xe thi của trường, giám khảo là giáo viên của trường. Có hai môn thi là lý thuyết và thực hành lái xe trong sa hình.

- Thi sát hạch cấp bằng: Hình thức thi này do Sở Giao thông công chính tổ chức thi và chấm. Xe thi là của trung tâm sát hạch, có gắn chíp. Giám khảo là người của Sở. Có ba môn thi là là lý thuyết, thực hành lái xe trong sa hình và lái xe trên đường trường.

Môn thi được coi là khó nhất và có nhiều người trượt nhất là thực hành lái xe trong sa hình. Trước đây, khi thi môn này giám khảo ngồi bên cạnh chấm điểm nên có thể không thấy hết lỗi hoặc châm chước cho hoặc có khi còn nhắc giúp cho nên làm thế nào, nhưng giờ thi xe có gắn chíp, người thi ngồi một mình trên xe, mọi lỗi đều được chip ghi nhận vào báo ngay về trung tâm nên người học phải tự dựa vào sức mình.

Ngày thi thường chia thành 3 giai đoạn




Giới thiệu và Thi lý thuyết 1 . Giờ thi tại các trung tâm thường là bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng . Sau khi đến địa điểm thi thường thì giáo viên dạy lái sẽ lấy cho bạn số báo danh (Số báo danh nhỏ thì đựoc thi trước lớn thi sau vì thường 1 khoá thi sẽ có > 100 người mà phòng máy thi lý thuyết cũng như xe để thi thực hành không đủ nên tuỳ vào số thi sinh sẽ chia làm 3 hoặc 4 đọt thi ) . Trước khi bước vào phần thi lý thuyết hội đồng thi sẽ tập trung tất cả các thí sinh dự thi vào 1 hội trường để phổ biến quy định, quyết định tổ chức, thành phần hội đồng coi thi , giới thiệu các bước thi .v.v.. Tiếp sau đó là phần nộp lệ phí thi lý thuyết 50k. Các pác ra bàn đóng tiền lấy phiếu thu tiền rồi các pác thi đợt 1 sẽ vào 1 phòng để nghe phổ biến nội quy 1 lần nữa và kiểm tra CMND => vào phòng thi . Sau khi thi xong lý thuyết nếu đạt các pác ra ngoài phòng thi đợi tất cả đợt 1 thi xong thì ký vào hồ sơ xác nhận 2 phát. Nếu không đạt thì có thể ra đường bắt Taxi về luôn tháng sau lên thi lại he he. Mẹo thi Lý Thuyết (Thường là khi đi học trước khi thi chứng chỉ nghề thầy sẽ cho bạn 1 tờ giấy mẹo thi lý thuyết nhưng mình viết luôn dưới đây cho các pác ko có tham khảo ) 1 . Có từ “đường bộ”: đ/án 2 2 . Đề có từ 3>4 đ/án: chọn đ/án “cả” hoặc “tất cả”. Trừ câu 3 “phần đường xe chạy” và câu 146 “cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng” chọn đ/án 1. 3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đ/án 2); khí thở 40 (đ/án 1) 4 . Tuổi lái xe: đ/án 2. 5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đ/án 1. 6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông: -Câu có từ”nguy hiểm”; “đặc biệt” chọn đ/án có từ “chính phủ”. -Câu có từ”địa phương quản lý” chọn đ/án có từ “UBND Tỉnh”. -Các câu còn lại chọn đ/án “Bộ giao thông”;“cơ quan quản lý GT”. 7 .Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”;”Tuyệt đối cấm”;”Cấm”: Chọn 8 .Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”. 9 .Cấm bóp còi từ” 22h>5h sáng hôm sau”; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB. 10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn. 11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đ/án1. 12 .Thể tích buồng cháy (Vc: đ/án1): Nắp máy>ĐCTrên -Buồng công tác(Vh: đ/án2):Nắp máy > ĐC Dưới. -Buồng làm việc(Vs: đ/án3): ĐC Trên> ĐC Dưới 13 .Độ rơ tay lái:-con (100:đ/án 1) -khách>12 chỗ (200:đ/án 2) -tải>1,5T (250:đ/án 3). 14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đ/án 1. 15 .Công dụng hộp số: đ/án 1. 16 .Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đ/án 1) “muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đ/án 2). 17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m 18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đ/án 3; trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đ/án 1. 19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đ/án 3; Trừ câu 300 đ/án 1. 20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đ/án 3. 21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng -ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định -hướng:-ngã 3,4: bên phải không vướng -vòng xuyến: nhường đường xe bên trong 22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét 23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua 24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm 25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189. Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên hông chọn ý 1 - Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòng--->ý1, còn lại ý 3 - Cấm tải, kéo: ý cuối Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau: 1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất. 2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương. 3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước. 4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái. 5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ tr (Lời khuyên : Ko nên học theo mẹo Các pác nên hiểu rằng nghiên cứu luật sâu chỉ ấm cho bạn sau này thôi . Sau này ra đưòng còn biết đúng sai để mà cãi chứ he he ) Lái Xe Trong Xa Hình . Sau khi đỗ lý thuyết các pác xuống nộp tiếp 230K tiền lệ phí thi thực hành trong xa hình và đợi người gọi tập trung xếp hàng vào phần thi thực hành . Vào thi thực hành trước khi thi ký 2 phát rồi đựoc phát 1 cái số báo danh to như cái tivi để ôm và xếp hàng đợi đến lượt . Thi xong nếu đạt thì ra ký tiếp 3 phát, không đạt thi => Taxi Xe ôm tuỳ chọn he he Kinh Nghiệm Có 10 bài thi chính: 1. Xuất phát 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc) 4. Đi xe qua hàng đinh 5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z) 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng) 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt 9. Tăng tốc, tăng số 10. Kết thúc Ngoài ra còn có những bài thi phụ là Dừng xe nguy hiểm và Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Tôi nghĩ rằng bí quyết lớn nhất của thi lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm. Đi chậm sẽ giúp ta đánh lái được chính xác, không vội vàng (khi qua chữ Z, chữ S, vào chuồng), có thời gian căn chỉnh bánh phải đi vào hàng đinh, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt. Các xe tập lái và thi thường để ga-răng-ti cao nên vào số 1, không đặt vào chân ga thì xe đi cũng đã khá nhanh. Vì vậy muốn xe đi chậm thì phải đỡ được côn, tức là chân trái ấn côn vào sâu gần hết (không ấn hết côn) và giữ nguyên ở mức đó cho đến khi xe đi chậm như mình mong muốn. Nếu đỡ côn rồi mà xe có chỗ vẫn còn nhanh thì rà phanh, tức là đạp phanh khoảng một nửa cho xe đi chậm hơn. Đỡ được côn và rà được phanh sẽ giúp bạn điều khiển chiếc xe được theo ý mình. Hướng dẫn chi tiết từng bài Bài 1. Xuất phát Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi. Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường. Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2. Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường "giúp" học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình. Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên). Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm. 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn. Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc. Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách: - Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên. - Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga). 4. Đi xe qua hàng đinh Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm. Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên. Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào. 5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z) Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng. 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) Yêu cầu của bài này giống bài 5. Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại. 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng) Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại. Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi. Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng. Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải. Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng. Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm. Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa! 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2. 9. Tăng tốc, tăng số Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h). Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển "Tăng số, tăng tốc", bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng. Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm. 10. Kết thúc Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe). Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút. Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính. 11. Dừng xe nguy hiểm Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên "Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!". Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp. Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa. 12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm. Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường "trốn" bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư - trừ điểm. Một số điểm cần lưu ý : Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình. 1. Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga). 2. Tâm lý ổn định không được run. 3. Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố. 4. Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài "dừng khởi hành xe ngang dốc" thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội 5. Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo) 6. Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm ---->trượt luôn) 7. Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi. Một số hình dễ rớt : 1."Dừng khởi hành xe ngang dốc" - với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu. 2. "Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm. 3. "qua vệt bánh xe" - hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt Thi Thực Hành đường trường Những người đã thi đạt lái xe trong sa hình (điểm từ 80 trở lên) được đưa ra một con đường ở gần sân thi để thi lái xe trên đường trường. Mục đích của bài thi này là kiểm tra tác phong, tư thế và kỹ năng cơ bản khi lái xe. Khác với lái xe trong sa hình phải thật chậm, lái xe ở đây phải càng giống thật càng tốt. Sau khi đỗ phần trong sa hình các pác ra đóng thêm 50k đợi gọi tên lên lái đường trường ( 4 người 1 xe Pác chầm điểm ngồi cạnh lái là 5 ) Bài này gọi là đường trường nhưng thực ra chạy chỉ khoảng > 100m . Lên xe vào số 1-2-3-4-5 rồi 5-4-3-2-1 là xong . Chú ý làm theo hướng dẫn của lão giám khảo . Thái Giám ( Nhầm Giám Khảo ) bảo giảm số thì phanh bằng côn đừng phanh chân Nhớ không đi lấn sang phần đường ngược chiều Lên, giảm số từ tốn không giật lắc Thường là giai đoạn này đỗ 100% chỉ khác là 18 hay 20 điểm thôi , trừ khi các pác xử lý quá kém xe không chạy hoặc gây tai nạn mới truợt mà ít khi lắm (Warning : gặp lão nào sáng vừa bị vợ chửi thì hơi khó tính 1 tí nên rất hay quát các pác cứ nhịn đi 5 phút là xong cho được việc của mình đừng quặc lại mệt lắm ) Khi mở cửa bước vào ghế lái, bạn nên có thái độ lịch sự, nhã nhặn với các giám khảo, tốt nhất là nên "Chào các thầy!" một câu. Đóng cửa xe vừa phải (không dập mạnh quá), chỉnh ghế, chỉnh gương, lắc thử cần số xem đã về số 0 chưa, thắt dây an toàn (có nơi thi họ đã thắt sẵn ra phía sau rồi, thí sinh khỏi phải thắt). Sau khi giám khảo cho phép khởi hành, lần lượt nổ máy, vào số 1, hạ phanh tay (thao tác hạ phanh tay rất dễ quên). Giám khảo sẽ đưa ra các yêu cầu để ta làm theo. Thường là sau khi khởi hành phải lên được số 3 trong vòng 15 mét. Tức là khởi hành ở số 1 xong, xe chạy là bạn rướn ga, lên số 2, sau đó lên tiếp số 3 luôn. Nếu xe chạy một đoạn nữa mà giám khảo không nói gì thì tự động lên tiếp số 4. Nếu giám khảo không yêu cầu lên tiếp số 5 nữa thì thôi. Sau đó giám khảo sẽ yêu cầu giảm số. Để giảm số thì xe cũng phải giảm tốc độ đã (giống khi đi xe máy), do vậy bạn phải rà phanh từ từ cho xe đi chậm lại, nhưng không phải dừng hẳn. Lần lượt giảm qua số 3 về số 2. Sau khi giảm số thì cứ để xe đi chậm, đừng đạp ga nhiều làm ỳ máy. Ngoài việc lên số, về số như trên, giám khảo có thể yêu cầu bạn lái xe tránh vật cản, quay đầu xe, tấp xe vào sát lề đường để kiểm tra tay lái của bạn. Cả quãng đường kiểm tra như vậy chỉ vào khoảng 1 đến 1,5 km, hết khoảng 3 đến 5 phút. Khi giám khảo cho kết thúc bài thi, bạn rà phanh, đỡ côn cho xe đi từ từ, sau đó cắt côn, đạp phanh nhẹ cho xe dừng hẳn. Đưa cần số về lại số 0 và nhớ kéo phanh tay lên. Cám ơn các giám khảo, thế là xong! Xong giờ vào đóng tiếp 30k tiền làm bằng rồi về đợi 10 ngày (Quy định mới trước là 15 ngày ) sau lên lấy bằng Bài này là Beta thôi Em sẽ sưu tầm và bổ sung thêm 1 số thứ còn thiếu

em ké bác tý em thi xe tải khi tín hiệu bắt đầu thì cho xe chạy đến khi bánh sau qua vạch thì tắt xi nhan. khi khởi hành ngang dốc thì vòng tua máy k đến 3000 đâu em chỉ để vòng tua 1500 rồi nhả côn thấy hơi dật xe thì dập phanh tay và lên(nếu thấy tụt thì đạp thêm tý ga chạy qua vạch luôn ) thường đi trong hình bằng số 2 đến đoạn nào vào bài thì đi số 1 xong lại táng số 2.qua đèn thì căn đèn vượt đc thì vượt mà k thì chốn vạch chứ đi qua vạch ngang rồi thì dừng xe phải chuẩn vạch (bánh xe cứ dừng là tính điểm rồi k cần phanh) em cứ cách khoảng 2m đến 2m5 thì cắt côn cho xe bò lên đến vạch nếu thấy non thì nhả tý côn k cần phanh. ghép nhà xe thì đầu xe giữa cửa chuồng là đánh lái nhanh gần hết đường là em cắt côn chuyển số lùi rồi nhả từ từ trả lái xe cứ song song vỉa ba toa là lùi ( em cứ thấy thẳng xe là cho thêm tý ga cho nhanh ) lúc ra thì dòm gương phải thấy xe ra khỏi nhà rồi thì đánh lái nhanh còn quả dừng xe khẩn cấp thì em phát hiện ra 1 điều k biết có là bí mật k _ qua đèn đến cho biển báo cái là em cắt côn vù ga vòng tua khoảng trên 2000 là đèn khẩn cấp nổ chứ em k chờ đến khi tự nhiên nó nổ khẩn cấp đâu sợ lắm bắt nó nổ trứoc cho lành.bấm tìn hiệu nguy hiểm dừng khẩn cấp chứ k phải đèn đi thẳng đâu bác?khi hết tín hiệu khẩn cấp cứ bình tĩnh đếm đến khoảng 5-10 giây hay đi k là toạch đấy nhớ tắt đèn cảnh báo thi luật nhỡ có trượt thì thóat ngay ra vào phần kết quả xóa ngay số báo danh đi rồi làm lại đừng có để chờ thi lại lần sau ra đường trường thì chào hỏi tử tế vào rồi thằng phụ xe nó bảo gì mình làm thế.cái thằng này láo lắm đã ngồi ghế phụ lại hay chỉ đạo -em tự học lái xe ở nhà,hai bố con thuê xe nhà ra bãi rông tự xếp hình tập với nhau(vì bố em cũng chạy xe 1 thời gian bên nc ngoài và cũng mới thi lấy bằng hồi tháng 11 năm ngoái).lý thuyết thì học trên sách và học trên lenduong.vn -đóng tiền và học phí qua trung gian nên hơi đắt 1 chút,tổng thiệt hại là gần 7t(đến khi thi xong ạ) -trước ngày thi hai hôm em bắt xe buýt xuống trường 10,mua 1 tiếng bên sân tập cho quen hình và sân,trước ngày thi 1 hôm lại thuê 1 tiếng xe chíp nữa,(cả 2 buôi hết tổng 250k). -hôm thi:7h30 tập trung nhưng hồi hộp quá dậy từ lúc 4h (hehehe),lấy lý thuyết ra ôn nên cũng chắc lắm(thế mà lúc vào thi run run thế nào làm đc có 26 câu,chán hẳn).đến tập trung mãi mới thấy mấy ông giám khảo xuống,làm ăn thì chậm như rùa....gét nhất là thái độ hách dịch của mấy cha này.tập trung xong,gọi 50 người một vào thi,đóng 70k tiền lệ phí thi lý thuyết,thi xong xuống phòng tập trung đợi kí vào hồ sơ,tiếp sau đó đóng tiếp 230k nữa,rồi đợi họ gọi tên ra sa hình thi. +lúc này mới là lúc quan trọng này,vì nhiều người nên tâm lý thấy lo lắng lắm,nhất là hỏi mấy chú vừa thi xong xem xe thế nào,bảo xe khi tập thi để ga to nhưng khi vào thi thì họ lại chỉnh cho ga bé nên nhiều bác k để ý chết ngay ở bài đề pa,cho nên ai đi thi sau thì cố gáng trước khi thi thử xem côn và ga thế nào nhá. +tập trung xong rồi nó phát cho 1 cái số báo danh to như cái tivi ấy,lúc gọi ra xe thì gắn lên sau xe cho mình,vào xe các bác nhớ chỉnh ghế cho ngay ngấn và thật nhanh chóng,bình tĩnh hít vào thật sâu,nhớ lại những gì đã đc học và tập là ổn. +vào bài thì bình tĩnh,đi chậm chắc,để ý chân côn và ga vì nó để ga bé nên lúc đêpa tốt nhất nên mớm ga cho máy bốc lên 1 chút,nhả côn từ từ,đến khi côn bám đầu xe cảm giác nhấc lên nhanh chóng hạ phanh tay và để nguyên chân ga và côn như vậy,xe sẽ bò qua bình thường.các bài khác thì cứ đi thật chậm là đc,nhớ để ý qua ngã tư bật và tắt đèn xinhan. +sẽ có 1 số điểm đánh dấu cho mình:vạch đêpa(đối với xe kia ở sân 10,chỗ khác em k biết)căn sao cho chỗ tay nắm cửa(họ kẻ cho mình bằng 1 vạch mờ nhớ để ý) thẳng với cột báo,hoạc nhìn bên trái thì sẽ có 1 cái cột nó cạo hết sơn trên đầu màu đen các bác chú ý mấy cái này mà dừng cho đúng. +chạy hàng đinh căn cho cái vòi phun nc dưới cần gạt thẳng với hòn gạch dặt trên vỉa batoa cuối đg hoặc có 1 hàng kẻ trên đg thì căn cái vòi chạy trên hàng kẻ ấy,có xu hướng hơi sang phải 1 chút xíu cũng đc. +lùi chuồng thì cho xe chạy chậm,khi xe chạy đến giữa sân nhìn gương bên phụ thấy đúng giữa thì đánh hết lái vào,giả lái dần dần cho xe bám song song với vỉa batoa,khi vai mình ngang với mép đầu tiên của chuồng,đánh hết lái sang phải,sau đó trả lái hai vòng,cài số lùi cho xe chạy thật chậm,căn cho chuẩn lùi thẳng vào khi có nhác báo là dừng lại,cài lại số 1 tiến ra,khi thấy lưng mình ra khỏi cửa chuồng mới đánh lái(tránh trường hợp đánh lái sớm chèn vỉa batoa). +chạy bài tăng tốc qua vạch trắng mới vào số 2,ấn ga mạnh cho qua khỏi biển báo 20 hãm phanh lại rồi về số 1 lại đi từ từ.qua bài này là đến báo hiệu khẩn cấp,nhớ đi chậm,chú ý chân ga côn phanh đúng lúc,có nhạc báo ấn đèn hình tam giác ngay,nghe từ đi tiếp mới cho xe đi tiếp. +về đích nhớ đánh xinnhan sang phải đi từ từ qua,về đích. -sau khi thi xong rồi nhớ ra kí hồ sơ,nhiều bác sướng quá tưởng xong,quên là mệt lắm.xong rồi đợi đến thi chạy trên đg trường,đóng tiếp 50k lệ phí thi và 30k lệ phí làm bằng rồi đợi đến giờ thi.lên xe cứ chào lấy 1 câu ông giám thị,vào ngồi ngay ngắn,vào số 1 hạ phanh tay,đánh xinnhan trái,khi xuất phát xong tắt xinnhan và cứ thế vào tiếp các số tiếp theo,nhớ chạy cho cẩn thận.ông thầy bảo dừng thì xinnhan phải vào kéo phanh tay về số 0.cảm ơn rồi ra sau ngồi cho ng khác lên thi(nhớ k phải ...gì hết,vì chẳng ai phải thế mà) hì trên đây là vào kinh nghiêm của em vừa mới có đc,hi vọng sau khi xem xong các bác sẽ có đc kinh nghiệm cho mình khi đi thi Riêng về phần em,vì là teen nên lúc đầu cũng run lắm(em trẻ nhất khóa thi luôn,tính ra mới có 19 tuổi).nhưng mình nghĩ cố gắng tự lực vào bản thân là trên hết,chẳng phải nhờ vả ai cả,sau này ra đg còn tự chủ đc,chứ như mấy ông nhà chạy xe bao năm mà vào còn tiền thầy này thầy nọ em thấy tốn kém quá..vào bài thì mình bình tĩnh,nhớ lại những gì đc học và những gì mình tập là ngon. Sai thao tác,trượt là phải rồi.Chưa gì đã bớt công đoạn ai lại mới ga vào đã nhả phanh tay,xem thứ tự ở phía dưới 1)Đầu tiên phải đạp ga vào cho tiếng máy lớn 1 chút,nghe rõ càng tốt 2)Nhả côn đến khi thấy tiếng máy nó lịm đi(có xe không có đồng hồ tua tốc độ máy phải nghe tiếng máy) 3)Nhả phanh tay,lúc này xe cũng không bị trôi lùi lại 4)Đạp thêm ga vào lên đỉnh dốc khi xe đã thăng bằng rồi sang số 2
Theo mình kinh nghiệm tốt nhất để thi lây bằng lái xe là phải thực hành nhiều, nhiều và nhiều, nhiều tới mức tối đa có thể . Tốt nhất là ngoài học ở trường thì cần có kinh phí dự trù để thuê xe bổ túc lái, hơi tốn kém nhưng đảm bảo sau khoảng 5-10 h thuê xe bổ túc lái là thấy khác biệt và tự tin hơn hẳn. Thi trong sa hình thì chỉ cần cẩn thận và đi chậm rãi và quan trọng nhất là tâm lý tốt là đỗ . Tuy nhiên nếu chỉ để lấy bằng thì theo quan sát của tôi qua những người đã có bằng thì khá nhiều người thi cái đỗ ngay nhưng lái xe thực tế thì loạng quạng lắm . Cần thực hành nhiều mới được, đủ tự tin và bình tĩnh để xử lý khi đi thực tế . Tâm lý thi cử cực kỳ quan trọng, bản thân mình khi đi học cũng thực hành nhiều, đi sa hình nhanh lắm, chỉ khoảng 10-12 phút 1 lần và thường 90-95 điểm . Đi trên đường cũng ngon lành và rất bình tĩnh, tự tin . Lúc học còn hướng dẫn cho vài học viên khác thi đỗ hết. Ấy vậy mà mình bị tâm lý thi cử nên vào thi thấy cuống, chết ngay ở trong chuồng mà lỗi này chưa bao giờ bị khi đi học và luyện cả. Lúc được mời về đánh xe về vạch xuất phát bảo thầy giáo là e trượt rồi thầy còn không tin cứ tưởng mình nói đùa . Ông bạn cùng học với mình lái thì cập rập, số má còn chưa thạo nhưng lão cẩn thận nên đi chậm rãi, nắn nót, nên lúc thi lại ngon . Tóm lại là cứ thực hành nhiều, cẩn thận và KHÔNG chủ quan khi bạn đã lái thực tế ngon lành.

Mình học ở trường trung cấp nghề 10-10 của quân đội thấy đội ngũ giáo viên ở đó dạy cẩn thận, chu đáo. Tuy nhiên kinh phí thì các nơi chắc cũng không chênh nhau nhiều . Tiền nộp cho trường khoảng 3 triệu. Nếu muốn thi sớm thì phải nộp tiền xếp chỗ, cái đó thì tùy nhưng chắc cũng khoảng vài ba bốn triệu . Nhưng nếu không quen biết mà ko có khoản này thì chắc chờ lâu đấy. Hồi mình học thì tiền xăng xe thầy thu một cục khoảng 3 triệu/người cho khoảng 15 buổi gì đó, xe toyota đời 2001, đi còn ngon, 1 xe 3 người . Còn bia bọt mời thầy khi đi dã ngoại thì tùy . Có thể nói mình cũng biết nhiều về cái khoản thi B2 này . Các sân tập thì tốt nhất là sân Chèm (Trung tâm Ngọc Hà), ở đó toàn xe lanos khá mới, sân đẹp, đi ngon, mỗi lần thuê xe tập thì bồi dưỡng cho người hướng dẫn khoảng 30k-50k là được chỉ bảo chu đáo. Sân Sài Đồng cũng được, rất giống với bãi thi trên Sơn Tây, đi xe Kia Spectra, sân bãi thì ko tốt bằng, nhưng cũng được, không quá đông, trừ những dịp sát ngày thi . 2 sân này thì bây giờ chắc giá cũng khoảng 200k-220k/1h tập . Nên tập 2 sân này . Còn 1 sân nữa của học viện an ninh thì phải đi theo đường láng hòa lạc khoảng 4-5km gì đó, nhưng sân này xe cũ, sân bãi xấu, giá rẻ hơn tý nhưng ko nên tập . Ai cần thông tin gì cứ hỏi nhé và nếu có xe thì mình cũng có thể hướng dẫn đảm bảo thi đỗ luôn.
Xin có 1 số kinh nghiệm gửi mọi người: 1/ Cẩn thận vớ phải xe hỏng chip (hiện tượng cùng 1 xe mà 4 người bị knock out tại cùng bài 2: đề ba leo dốc. 2/ Bổ xung một số kinh nghiệm khác, K/nghiệm này chỉ áp dụng cho thi tại TT Ngọc Hà, xe Lanos và đảm bảo là bác đã đọc bài của bác chủ topic. Bài 1. Xuất phát Kiểm tra dây an toàn đã được cài chưa, quên là trừ 5 điểm. Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ ko có gì bổ xung. 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên Đường ở Ngọc hà, có 3 làn, nên chọn làn sát hè bên phải. để căn cho chuẩn. 5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z) Căn chỉnh sao cho cây cau trước mặt nằm đúng tâm vô lăng 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) Cẩn thận, chẹt chết mấy con nhái 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng) Chuẩn ko phải chỉnh 9. Tăng tốc, tăng số Xe của TT Ngọc Hà là xe Lanos, mình 2 lần thi đều ko vào số 2 được. Chuối thế. Tốc độ thì đủ, mà vẫn mất 5 điểm. 11. Dừng xe nguy hiểm TT Ngọc Hà có 3 điểm phải dừng nguy hiểm. Nếu bác nào đi học thì đều được thầy chỉ, đến gần chỗ đó thì tay chuẩn bị để vào công tắc "tam giác đỏ". 3 điểm đó là: 1/ là đường thẳng, đoạn sau khi đi bài chữ S và trước khi vào bài đường sắt. 2/ đoạn sau bài tăng tốc, tăng số. 3/ nếu sau điểm 2 mà ko có thì chắc chắn điểm thứ 3 sẽ có, đó là đoạn thẳng trước đèn đỏ cuối cùng để kết thúc bài thi. Quan trọng là đừng hồi hộp quá. Hôm trước e ấn mạnh quá, nó lại tự nẩy công tắc ra. Trừ 5 điểm vì tội tắt đèn trước hiệu lệnh. 12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông Trốn bài. Thấy đèn sắp đỏ thì đừng vào bài này vội. Đứng trước bài (vạch vàng) mà chờ! Thi Thực Hành đường trường Lên xe, chào hỏi cho lễ phép! ài 1. Xuất phát tốt Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ tốt Bài 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên tốt 4. Đi xe qua hàng đinh tốt 5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z) tốt 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) tốt 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng) tốt Sau khi ra khỏi nơi đỗ 10 giây thì chíp báo đến ngã 4 không xi nhan rẽ trái và trừ tôi 5 điểm. Tôi choáng quá đi tiếp đến ngã tư thì chíp báo không dừng xe khi qua đường sắt trừ tiếp 5 điểm, tôi đi đến chỗ dừng đường sắt thì chíp báo không cho xe tăng tốc trừ tiếp 5 điểm, tôi đi đến chỗ tăng tốc thì chíp báo không dừng tình huống bất ngờ trừ tôi 10 điểm còn 75 điểm trược luôn. Có bác nào như tôi không, đã ai thi đến bài lùi chuồng không mất điểm nào mà có lỗi ngớ ngẩn thế không. Mà mình đi xe 6 tháng không bằng, an toàn tuyệt đối, toàn giờ tan tầm, đường đông.

Nhận xét

  1. minh chuan bi thi nek bi gio cung thay run run the nao?minh di fu xe conterner nhung dc chay it lam nen yeu xiu ah.bi jo dong tien roai nen phai thi nhung thay chang tu tin ti nao,minh doc het bai of ban roai bai hay thiet nhung de nho dc het thi ac ac phai doc lai nhiu lan,thank nha

    Trả lờiXóa
  2. minh chuan bi thi nek bi gio cung thay run run the nao?minh di fu xe conterner nhung dc chay it lam nen yeu xiu ah.bi jo dong tien roai nen phai thi nhung thay chang tu tin ti nao,minh doc het bai of ban roai bai hay thiet nhung de nho dc het thi ac ac phai doc lai nhiu lan,thank nha

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây. Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress, ... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., bạn có thể bỏ trống phần này). Hoặc nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh" . Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét" !
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy mình sẽ xoá ngay.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm khi máy X10 bị treo ở Sony Ericsson.

Chuyện là thế này, tính mình hay vọc vạch và nghịch ngợm. Thế là trong một hôm xấu trời : mưa phùn, gió đông, độ ẩm cao, ướt át và bẩn thỉu,....Mình lại vẫn nghịch ngợm như mọi ngày. Thấy trên XDA có Room mới cho X10 thế là vào Xrecovery để cài lại room mới này. Các bước tiến hành vẫn như mọi lần, sau khi format +wide hét mọi thứ : system + cache + data vừa bấm back quay lại home của xrecovery thì ngón tay vô tình chạm vào phím home của máy. Thế là máy reboot lại. Mà mình lại xóa sạch mọi thứ (system +cache+data) rồi còn đâu. Tất nhiên máy ko có hệ điều hành thì sẽ bị treo thôi. Thế là tèn tén ten chỉ hiện lên chữ Sony Ericsson khá là tức mắt. (Kinh nghiệm cho thấy SE nên lập trình một đoạn clip hài hoặc có vài em mặc bikini ở đoạn treo này thì còn cảm hứng hơn) Dự cảm cho thấy chắc cũng chẳng có chuyện gì to tát đâu. Nhưng vừa mới mua máy + kinh nghiệm newbie thì cũng khá lo lắng. Thế là xông xáo hỏi hỏi, đáp đáp loạn lên trong box X10 của tinh tế. Được cái bác khá nhiệt tình và tỏ ...

Cung Lê - Võ sĩ Việt đỉnh nhất nước Mỹ

Vài bản tin về trận tỷ võ mà Cung Lê (người từng được tôn vinh là "Võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới" tại lễ trao giải thưởng Asia Entertainment Awards) đá gãy tay Frank Shamrock và đoạt chức vô địch Middleweight ngày 29 tháng 3 vừa qua. Nếu ai muốn download toàn bộ chương trình gồm 2 CDs bằng torrent thì click vào đây (trận đấu của Frank Shamrock và Cung Lê ở trong đĩa 2). Nguồn : http://ddth.com/showthread.php?t=177955 Hoặc xem full clip (High Quality) gồm 2 phần của trận Shamrock vs. Lê trên YouTube (không có phần giới thiệu cũng như là interview sau trận đấu): ---- Lê Cung hạ Shamrock, đoạt đai vô địch hạng trung MMA Lê Cung, võ sĩ người Mỹ gốc Việt môn võ tự do MMA, vừa xuất sắc hạ một đối thủ hàng đầu thế giới Frank Shamrock để đoạt chiếc đai vô địch thế giới hạng trung của Strikeforce. Trong cuộc trò chuyện với Tấn Chương của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ sau trận thắng này, Lê Cung nói rằng chiến thắng này là của tất cả mọi người đã ủng hộ và lo lắng ch...

Giải Rubik 3x3

1.Giới thiệu: Đây là bài hướng dẫn cực kỳ đơn giản, dựa theo hướng dẫn của Leyan Lo, mình đảm bảo khi học theo hướng dẫn này thì chỉ cần biết đọc là có thể giải được khối rubik 3x3. Trong trường hợp đọc xong vẫn không làm được thì mình khuyên nên tìm những trò khác dễ dễ mà chơi kiểu như nhảy dây, bắn bi hay trốn tìm gì đấy.    Trước khi bắt đầu học, ta cần quy ước một số thứ cho dễ làm việc: - Viên giữa: là viên chỉ có 1 màu, nằm chính giữa các mặt. - Viên cạnh: là viên có 2 màu. - Viên góc: là viên có 3 màu. Trong hướng dẫn này, những phần không quan trọng của khối rubik, tức là những viên không cần quan tâm đến sẽ được tô màu xám, còn những phần quan trọng sẽ được đánh dấu X. - Các ký hiệu: Mỗi mặt của khối rubik sẽ được ký hiệu bởi 1 chữ cái tương ứng: Phải: R Trái: L Trên: U Dưới: D Trước: F Sau: B R L U D F B : xoay các mặt tương ứng 90 độ theo chiều kim đồng hồ. R’ L’ U’ D’ F’ B’: xoay các mặt tương ứng 90 độ ngư...